Cách nhanh nhất để khắc phục dây rút nhựa bị giòn và gãy

Tại sao dây rút nhựa lại bị giòn, gãy? Cùng Nano PSE tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé.

Cách khắc phục dây rút nhựa bị giòn và gãy

Nguyên nhân khiến dây rút nhựa bị giòn và gãy?

Như chúng ta đã biết, dây rút nhựa có nhiều đặc tính tốt như: Chịu nhiệt, dẻo dai, khả năng chịu mài mòn, bôi trơn bề mặt tốt… 

Thế nhưng nhiều người tiêu dùng sau khi mua về một thời gian chưa sử dụng hết thì dây bị giòn, gãy. Nguyên nhân thường là do:

Dây rút nhựa làm bằng nhựa tái chế

Có thể dây rút nhựa mà bạn mua làm từ hạt nhựa PA66 tái chế thông thường. Nhựa tái chế tức là nhựa dùng lại. Nhựa sẽ được phân loại, tẩy rửa loại bỏ chất bẩn, sấy khô, và được gia nhiệt để tạo hạt nhựa. Loại nhựa này thường có hiện tượng giảm cấp, làm cho phân tử lượng của nhựa bị giảm. Nó cũng làm cho tính chất cơ lý của nhựa không còn được như là nhựa chính phẩm nữa. Nói chung chất lượng không tốt như nhựa nguyên sinh. Vì thế mà nó dễ bị giòn, gãy.

Dây rút nhựa đã được để quá lâu trong kho.

Dây rút nhựa để quá lâu ngày mà không sấy khô.

Hạt nhựa PA66 hút ẩm rất nhanh. Khi bạn đã mở bao bì ra sử dụng hoặc để trong kho lâu không sử dụng thì sản phẩm có thể đã bị ẩm, nên mới bị giòn và gãy.

Cách khắc phục hiện tượng dây rút nhựa bị giòn và gãy

Chọn mua sản phẩm làm từ nhựa nguyên sinh như dây rút nhựa của Nano PSE

Trước khi mua bạn hãy tìm hiểu kĩ và chắc chắn rằng sản phẩm được sản xuất bằng nhựa nguyên sinh. Nhựa nguyên sinh sẽ bền hơn nhựa tái chế nên chất lượng dây nhựa được đảm bảo.

Bảo quản dây rút đúng cách

Khi chưa sử dụng hết dây rút, bạn cần đóng gói phần dây rút còn lại thật cẩn thận. Bảo quản dây thít nhựa ở nơi thoáng mát, khô ráo để sản phẩm không bị ẩm.

Sấy lạt nhựa trước khi xuất kho

Để chắc chắn hơn đối với những sản phẩm đã để lưu kho quá lâu, các nhà phân phối hãy tiến hành sấy khô ít nhất 5 tiếng trước khi xuất kho. Công đoạn này giúp sản phẩm không còn bị ẩm, sẽ không bì giòn và gãy.

Mẹo sử dụng dây rút nhựa một cách tiết kiệm nhất