Những công dụng bất ngờ của dây rút nhựa

Thông thường người ta hay sử dụng dây rút nhựa để cố định hệ thống dây điện hay chằng buộc hàng hóa. Thế nhưng nếu biết cách tận dụng, dây rút nhựa còn mang đến nhiều lợi ích không ngờ tới. Những dây nhựa nhỏ xinh này sẽ giúp cho cuộc sống của bạn thêm tiện lợi hơn. Vậy hãy cùng Nano PSE khám phá những công dụng ít ai ngờ tới của dây rút nhựa trong cuộc sống hàng ngày nhé!

Công dụng của dây rút nhựa PSE
Dây rút nhựa có nhiều công dụng rất tuyệt vời

Dây rút nhựa là sản phẩm gì? 

Dây rút nhựa hay còn có những tên gọi khác như lạt nhựa, dây thít nhựa. Chúng có cấu trúc thẳng với phần đầu có thể thít chặt phần dầu dây còn lại để cố định hàng hóa hay bất kỳ thứ gì. Mặc dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường những sản phẩm dây rút nhựa vẫn còn rất xa lạ với với nhiều gia đình. Tuy nhiên, nếu biết tận dụng thì những chi tiết dây thít nhựa nhỏ nhắn có thể khiến cho cuộc sống của bạn bớt đi nhiều phiền toái. 

Những ứng dụng không ngờ đến của dây rút nhựa

Dây rút nhựa ngoài tác dụng chằng buộc hàng, chúng còn được tận dụng để chế tạo ra nhiều vật dụng hữu ích khác.

Sử dụng dây rút nhựa để làm móc khoá

Công dụng của dây rút nhựa
Sử dụng dây rút nhựa làm móc khoá


Móc chìa khoá bằng kim loại tuy rất chắc chắn nhưng lâu ngày dễ bị han gỉ. Vậy lúc này, bạn hãy dùng đến những sợi dây rút nhựa cỡ nhỏ rồi xiên từng chiếc chìa khóa vào.  Những chùm chìa khóa này vừa nhẹ lại vừa không lo bị han gỉ.

Sử dụng dây rút nhựa để cố định các tấm giấy note thành cuốn sổ nhỏ

Công dụng tuyệt vời của dây rút nhựa
Dây rút nhựa cố định giấy note thành cuốn sổ nhỏ


Sử dụng dây rút để cố định hệ thống dây dẫn trong nhà

Những tấm giấy note nhỏ xinh có tác dụng để bạn ghi chú lại những việc cần làm nhưng dễ quên. Nhưng nếu khắp nhà lúc nào cũng vương vãi những tấm giấy này thì lại khá là bừa bộn. Vậy bạn hãy sử dụng những sợi dây rút nhựa để cố định chúng lại. Việc đầu tiên bạn cần làm là bấm các lỗ trên các tấm giấy rồi xiên vào các dây thít nhựa.

>Công dụng tuyệt vời của dây rút nhựa
Dây rút nhựa làm gọn hệ thống dây dẫn trong gia đình

Hệ thống dây điện chằng chịt không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Vậy nên, hãy gon và phân loại hết các dây dẫn trong nhà lại rồi dùng lạt nhựa buộc lại là xong.

Sử dụng dây rút nhựa để làm khoá balo, túi hành lý chống trộm

Nếu đã thường xuyên phải sử dụng đến các phương tiện công cộng như xe buýt. Bạn chắc hẳn luôn phải đề phòng trộm móc túi. Những chiếc balo khoác trên vai tưởng chừng như đã an toàn nhưng lại không phải vậy. Những tên trộm tinh vi luôn biết cách để mở khóa nếu bạn không đề phòng.

Khoá balo chống trộm bằng dây rút nhựa
Dùng dây rút nhựa để khoá khoá balo, hành lý chống trộm

Để hạn chế việc bị móc trộm, bạn nên gia cố lại hệ thống khoá kéo của balo, túi xách bằng những chiếc dây rút nhựa. Bạn hãy dùng các dây nhựa để cố định 2 khoá kéo trên balo lại với nhau. Lúc này nếu muốn mở khoá, tên trộm buộc phải cắt dây nhựa. Mà việc này mất thời gian, dễ bị lộ nên cũng chẳng có tên trộm nào dại dột mà làm để bị tóm tại trận đâu.

Bên cạnh đó, dây rút nhựa cũng có thể thay thế cho khoá kéo khi nó bị gãy. Các thao tác kéo mở với dây nhựa thậm chí còn dễ dàng hơn ấy chứ.

Sử dụng dây rút nhựa để cột miệng túi, bao tải

Thay vì dây dứa để buộc bao tải hay miệng túi vừa mất thời gian. Lại vừa không chắc chắn thì tại sao bạn không chuyển sang dùng dây rút nhựa. Ưu điểm khi dùng dây nhựa để buộc miệng túi chính là thao tác nhanh gọn và khó bị kẻ trộm tháo gỡ trộm hàng hóa bên trong.

Trường hợp phải gửi hàng đi xa, bạn nên dùng lạt nhựa để buộc miệng bao. Với ưu điểm khó tháo gỡ nên hàng hóa của bạn sẽ khó bị trà trộn.

Sử dụng dây rút nhựa để làm que thổi bong bóng

Những trái bong bóng xà phòng mong manh; dễ vỡ nhưng lúc nào cũng tạo ra sức hút gì đó rất đặc biệt. Cảm giác nhìn những trái bong bóng mình thổi lớn dần rồi bay theo làn gió thật sự rất sướng mắt. Bạn sẽ không phải đi mua đồ thổi bong bóng mà chỉ cần dùng đến dây rút nhựa.

Làm que thổi bong bóng bằng dây rút nhựa
Làm que thổi bong bóng bằng dây rút nhựa

Sử dụng dây rút nhựa làm khoen treo rèm

Bạn hãy xiên đầu dây nhựa lại thành một vòng tròn nho nhỏ rồi thít chặt. Đảm bảo việc này chỉ chưa đến 10 giây nhưng bạn đã tạo ra một dụng cụ thổi bong bóng xịn sò không khác gì mua sẵn.


>Làm khoen treo rèm bằng dây rút nhựa
Treo rèm bằng dây rút nhựa

Mỗi chiếc rèm cửa luôn có một khoen đi cùng nhưng lâu ngày, chúng thường bị vỡ hoặc thất lạc. Thay vì phải chạy thay rèm mới. Bạn hãy dùng đến các dây rút nhựa. Bạn chỉ cần xỏ dây rút vào rèm rồi chừa lại một khoảng trống là xong.

Sử dụng dây rút để tiết kiệm không gian tủ quần áo

Tủ quần áo của bạn nhiều khi sẽ trở chật chội bởi quá nhiều các móc treo. Để tiết kiệm không gian cho tủ đồ, bạn nên dùng để các dây rút liên kết những móc treo lại với nhau. Đầu tiên, bạn cần móc các dây rút lại giống như các mắt xích rồi xỏ các móc treo vào từng mắt xích. Chỉ với một thay đổi nhỏ thôi không không gian tủ quần áo đã gọn gàng hơn nhiều đó.

Vậy để đặt mua các sản phẩm dây rút nhựa chất lượng, bạn có thể liên hệ với PSE để mua nhé.