3 mẹo cực kỳ đơn giản để sử dụng dây rút nhựa tiết kiệm nhất

Dây rút nhựa có nhiều công dụng và ưu điểm nên ngày càng được sử dụng rộng rãi. Để sử dụng sản phẩm đúng cách, khoa học, tiết kiệm thì bạn cần biết tới những mẹo nhỏ sau đây:

Đôi nét về sản phẩm dây rút nhựa

Dây rút nhựa, có nơi gọi là dây thít nhựa, lạt nhựa, là một loại sợi được làm bằng chất liệu nhựa (PA Nylon 66). Nó được dùng để thay thế các loại dây thông thường buộc chặt các miệng bao hàng hóa, bao bì sản xuất,...

Ưu điểm của loại dây này là rất bền dẻo, buộc các vật dụng rất chặt, chắc chắn và an toàn. Nó lại nhỏ gọn, tiện sử dụng và có tính thẫm mỹ cao. 

Hơn thế khi buộc sản phẩm, dây rút nhựa độ đàn hồi cao, ít hút ẩm, chống ăn mòn. Đặc biệt là giảm thiểu được sự phá hoại của côn trùng. Nó được ứng dụng rất rộng rãi không chỉ trong đời sống mà còn trong các ngành như công nghiệp và nông nghiệp.

Dây rút nhựa tốt


Mẹo sử dụng dây thít nhựa (dây lạt nhựa) hiệu quả

1. Nắm được điểm yếu của dây lạt nhựa:

Điểm yếu của dây lạt nhựa là khả năng cách nhiệt và ánh sáng không cao. Điển hình là sự xỉn màu của loại loại dây thít trắng. Điều này người dùng có thể dễ dàng nhận thấy sau một thời gian sử dụng. Dây ở ngoài trời sẽ thường chuyển màu vàng. 

Tuy nhiên, chất lượng của dây rút nhựa không hề ảnh hưởng. Bạn cần biết đến điều này để tránh những lo lắng hoặc vội vàng thay dây khi gặp trường hợp đó.

2. Có thể tái sử dụng sản phẩm:

Ngày nay sản phẩm dây rút nhựa ngày càng đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Hầu hết các dòng dây lạt nhựa đều có thể tháo khóa và tái sử dụng.  Thao tác thóa khóa cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần dùng móng tay ép phần lưỡi gà xuống. Còn tay kia rút dây ra và tái sử dụng.

3. Bảo quản sản phẩm

Khi mua lạt nhựa về. Nếu sử dụng chưa hết bạn không nên vứt bừa bãi mà nên gói gém cẩn thận. Như vậy để dây không bị dòn, gãy. Bảo quản dây thít nhựa trong điều kiện thoáng mát, khô ráo tránh nơi ẩm thấp. 

Dây rút màu hay dây rút trắng đều có chất lượng như nhau.

Dây rút nhựa màu


Hiện dây rút nhựa được sản xuất rất đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Việc tạo ra các màu sắc khác nhau chỉ để tăng tính thẩm mỹ. Phù hợp với sản phẩm khác nhau và làm nổi bật vị trí có sử dụng dây rút, còn chất lượng thì đều như nhau.

Tuy nhiên, sản phẩm thông dụng nhất, được nhiều người mua và sử dụng nhất vẫn là dây rút nhựa màu trắng.

Dây rút nhựa PSE

Xem thêm: