Mẹo vặt: 4 ứng dụng bất ngờ của dây rút nhựa PSE trong phòng tắm

Thông thường người ta hay sử dụng dây rút nhựa để cố định hệ thống dây điện hay chằng buộc hàng hóa. Thế nhưng nếu biết cách tận dụng, dây rút nhựa còn mang đến nhiều công dụng hay ho khác. Ngoài những công dụng bất ngờ của dây rút nhựa trong cuộc sống hàng ngày, Nano PSE sẽ bật mí với bạn thêm những mẹo vặt có liên quan đến dây rút nhựa.

Cùng Nano PSE khám phá những công dụng ít ai ngờ tới của dây rút nhựa trong căn phòng tắm quen thuộc nhé!

Công dụng của dây rút nhựa PSE

Dây rút nhựa làm tay cầm vành bồn cầu

Công dụng của dây rút nhựa

Dùng dây rút nhựa làm tay cầm nắp bồn cầu

Nếu bạn không muốn dùng tay để đậy, lật nắp (vành bồn cầu) thì có thể giải quyết vấn đề này rất dễ dàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị dây rút nhựa rồi buộc vào vành bồn cầu. Một phần đầu của dây hướng ra bên ngoài tựa như tay cầm. Học mẹo này, vừa sạch sẽ, tiện lợi lại giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình.

Làm sạch đường cống thoát nước dễ dàng bằng dây rút nhựa

Mẹo làm sạch cống thoát nước bằng dây rút nhựa

Làm sạch sống thoát nước bằng dây rút

Trong quá trình gội đầu, tóc rất dễ rơi xuống cống và lâu dần khiến cống bị tắc nghẽn. Để giải quyết tình trạng này, bạn dùng dây rút nhựa, sau đó cắt bên hông dây để tạo thành gai. Sau khi cắt xong, bạn có thể thọc xuống cống, khuấy tròn. Mọi rác nhỏ và tóc bên trong sẽ cuốn vào dây rút nhựa ra ngoài.

Tiết kiệm chi phí

Công dụng tuyệt vời của dây rút nhựa PSE

Dây rút nhựa giúp tiết kiệm sữa tắm, nước rửa tay

Thông thường chúng ta rất khó kiếm soát lượng nước rửa tay hay sữa tắm. Nhưng chỉ cần buộc dây rút nhựa vào vòi sẽ là giải pháp cực hay ho để tiết kiệm, tránh lãng phí. Bằng cách này, khi chúng ta xịt nước rửa tay hay sữa tắm, lượng chảy ra sẽ ít và đều hơn.

Cố định túi rác bằng dây rút nhựa PSE

Cố định túi rác bằng dây rút nhựa

Cố định túi rác bằng dây rút nhựa

Khi đặt túi rác lên thùng rác, bạn có thể dùng dây rút nhựa buộc chặt cố định để tránh túi trượt xuống. Khi tháo túi rác, bạn chỉ cần dùng ngón tay kéo dây rút, dễ dàng thực hiện bằng một thao tác kéo nhẹ, rất tiện lợi và thiết thực. Ngoài ra, bạn có thể cố định những chiếc túi ni lông nhỏ khi đi chợ về để bỏ rác. Có thể cố định hai chiếc một lúc, rác sẽ được phân loại khác nhau, giúp cuộc sống thuận tiện hơn. Để làm điều này, bạn chuẩn bị 2 dây buộc nylon. Sau đó, bôi một ít keo vào giữa dây và dán vào thành thùng rác.

Dây rút nhựa có nhiều công dụng mà giá lại rất "hạt dẻ". Để mua được dây rút nhựa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay với Nano PSE nhé.