7 cách siêu hiệu quả để tẩy sạch vết băng keo dính trên mọi bề mặt

Băng keo bám dính trên các bề mặt là nỗi ám ảnh của nhiều người. Nó không chỉ mất thẩm mỹ mà còn khiến bề mặt bị bong tróc gây hư hỏng. Nano PSE chia sẻ với bạn 7 cách siêu hiệu quả để xử lý những vết keo “đáng ghét” này ở dưới đây nhé! Chỉ cần dùng những nguyên liệu có sẵn trong nhà thôi nè.

Tẩy sạch vết keo dính bằng giấm ăn

Giấm ăn không chỉ là nguyên liệu quen thuộc dùng cho nấu ăn mà còn có công dụng rất tốt trong tẩy sạch vết keo, bất cứ lúc nào cần là có thể dùng ngay.

Lau vết keo dính bằng giấm ăn

Dùng giấm ăn để tẩy sạch vết keo dính

Bạn cho một ít giấm ăn lên khăn ẩm và chỉ cần lau lên vết keo nhiều lần. Nếu vết keo dày và cứng do để lâu ngày, bạn nên xịt giấm trực tiếp lên vết keo và chờ trong khoảng 1 giờ. Cuối cùng, chỉ cần nhẹ nhàng lau lại thì vết keo sẽ được tẩy sạch một cách nhanh chóng.


Tẩy sạch vết băng keo bằng dầu ăn


Thoa dầu ăn lên vùng dính băng keo, để khoảng 5-10 phút. Sau đó dùng khăn đã thấm qua dầu trước đó chà sát lên vết keo. Cứ làm liên tục như vậy nhiều lần, vết băng keo dính sẽ biến mất nhanh chóng.

Tẩy sạch keo dính bằng dầu ăn

Mẹo tẩy vết băng keo dính bằng dầu ăn

Sử dụng băng keo 2 mặt để tẩy băng keo


“Lấy độc trị độc” có lẽ là tên gọi cho phương pháp này, hay nói cách khác là lấy băng keo để tẩy băng keo. Bạn chỉ việc dán chồng một lớp băng keo dính lên vết băng cũ sao cho chúng khít lên nhau.

Mẹo tẩy băng dính trên đồ vật

Mẹo tẩy băng keo bằng nguyên liệu sẵn có

Sau đó, dùng máy sấy tóc hơ nóng xung quanh băng keo cho đến khi thấy vết băng dính trên tường chảy ra thì dùng tay gỡ và chùi sạch sẽ.


Tẩy băng keo dính bằng gôm (tẩy)


Phương pháp này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần lấy cục gôm (tẩy) rồi tiến hành bôi thiệt mạnh lên vị trí dính keo, sau đó thì dùng khăn sạch lau lại là vật dụng sẽ trông như mới.


Tẩy băng keo dính bằng cồn


Cũng tương tự như phương pháp tẩy vết keo dính bằng dầu ăn, bạn cũng đổ lên khăn sạch rồi thoa đều lên vị trí dính keo. Tuy nhiên, cồn bay hơi rất nhanh nên ngay khi đổ vào khăn thì bạn nên lau liền nhé.


Tẩy vết keo dính bề mặt bằng xăng


Xăng có khả năng loại bỏ độ bám dính cực kì mạnh, do đó khi phát hiện có vết băng keo dính trên tường, bạn hãy ngay lập tức đổ xăng vào khăn sạch rồi thoa đều quanh vị trí keo dán. Sau khoảng vài phút, vết keo sẽ “bốc hơi” nhanh chóng.


Tẩy vết băng keo dính bằng nước rửa chén


Nước rửa chén hữu cơ Layer clean


Bạn nhỏ một chút nước rửa chén vào khăn để lau lên vết keo, rồi dùng khăn lau nhúng vào nước ấm lau lại từ 2 – 3 lần thì lớp keo sẽ biến mất nhanh chóng mà không làm hư hỏng bề mặt đồ vật.